05.12.2016

Máy tạo ẩm tăng cường khả năng lên men tại nhà máy Bajrang Tea

Máy tạo ẩm JetSpray của Condair duy trì độ ẩm tương đối tối ưu 95% (%RH) trên máy lên men liên tục tại nhà máy Bajrang Tea ở Tây Bengal, tối đa hóa chất lượng của trà được sản xuất ở đó. Việc kiểm soát độ ẩm được cải thiện đã làm tăng khả năng lên men của trà và cho nước trà có vị ngon hơn, và cuối cùng là cho giá trị thị trường cao hơn.

Trước khi hệ thống tạo ẩm được Regent Humidification lắp đặt, đại diện của Condair ở Ấn Độ, nhà máy Bajrang Tea duy trì khoảng 74%RH trong khu vực lên men. Hệ thống tạo ẩm trước đây không tạo được cấp độ ẩm cao theo yêu cầu trong khu vực đó, kết quả là trà giảm 10% trọng lượng do mất độ ẩm trong quá trình lên men. Vì hàm lượng độ ẩm bên trong lá trà là chất xúc tác cho quá trình oxy hóa và do đó cần thiết để quá trình lên men thành công, nên việc mất độ ẩm của trà sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của trà thành phẩm.

Aditya Agarwal, Giám đốc của Darshananand Holdings Pvt Ltd, công ty sở hữu Nhà máy Bajrang Tea, cho biết, "Chúng tôi liên tục theo dõi và ghi lại cấp độ ẩm trong khu vực lên men vì chúng tôi biết độ ẩm đóng vai trò quan trọng như thế nào trong việc quyết định chất lượng sản phẩm. Trước khi chúng tôi có máy tạo ẩm JetSpray, chúng tôi không thể đạt được cấp độ ẩm cao cần thiết. Hệ thống tạo ẩm trước đây của chúng tôi còn gây ra những mảng ẩm ướt trên sàn gần đó. Tuy nhiên, kể từ khi chúng tôi lắp đặt máy tạo ẩm JetSpray, khu vực này luôn duy trì ở mức 95%RH và chúng tôi đã hầu như loại bỏ được hiện tượng thất thoát trọng lượng của trà trong quá trình lên men.

“Điều này có nghĩa là độ ẩm được giữ lại trong lá trà, cải thiện quá trình lên men trà và nâng cao chất lượng thành phẩm. Chúng tôi phát hiện ra rằng máy tạo ẩm JetSpray rất dễ vận hành và việc sử dụng khí nén trong bình phun đảm bảo việc chúng tôi không bao giờ nhìn thấy sự nhỏ giọt từ vòi phun hoặc làm ướt sàn nhà. Chúng tôi rất hài lòng với hệ thống và dịch vụ được cung cấp bởi Regent Humidification và Condair. "

Vì nhiều vòi phun được đặt khắp khu vực, nên sẽ đạt được độ ẩm tối ưu đồng đều khắp căn phòng. Điều này không giống như các máy tạo ẩm dạng đĩa quay hoặc các loại hệ thống tạo ẩm "theo điểm" cung cấp lượng lớn độ ẩm từ một điểm trung tâm và dựa vào chuyển động không khí để phân tán.

Vì các khu vực lên men thường trải qua khoảng 15 lần trao đổi không khí mỗi giờ, nên căn phòng cần một lượng độ ẩm cực cao để duy trì thành công 95-98% RH - điều kiện lý tưởng để lên men trà. Một hệ thống JetSpray độc nhất có thể cung cấp lên đến 600 lít hơi nước mỗi giờ khiến thiết bị trở nên lý tưởng để sử dụng trong các khu vực này. Máy tạo ẩm kết hợp các chu trình xối và xả tự động, ngăn không cho nước ở lâu trong hệ thống gây ứ đọng và đảm bảo vận hành vệ sinh.

Quay trở lại phần tổng quan Tin tức
Máy tạo ẩm JetSpray tại nhà máy trà

Shantanu Bhattacharya (bên trái), Giám đốc nhà máy Bajrang Tea và Jaydeep Dasgupta (bên phải), Chủ sở hữu Regent Humidification

Nhà máy Bajrang Tea

Tạo ẩm trên máy CFM cải thiện quá trình oxy hóa

Hãy xin ý kiến tư vấn của chuyên gia về kiểm soát độ ẩm cho nhà máy trà của quý vị

Hoàn thành biểu mẫu và chúng tôi sẽ liên hệ

Các tin tức khác...