12.06.2013

Máy tạo ẩm làm giảm thất thoát trọng lượng thịt

Máy tạo ẩm JetSpray của Condair rất hữu ích cho các chuyên gia về thiết bị trong lò mổ, GM Steel, giảm thất thoát độ ẩm trong thịt sau khi giết mổ lên tới 1,5%. Bằng cách duy trì độ ẩm cao liên tục trong khu vực trữ lạnh, GM Steel đã có thể làm giảm thất thoát độ ẩm của thịt từ khoảng 2,5% xuống còn dưới 1%.

Đối với lò mổ chế biến 3.500 xác thịt mỗi tuần và giá thịt bò bình quân ở mức $4/kg, công nghệ này có thể tăng lợi nhuận thêm hơn $2 triệu mỗi năm bằng cách ngăn không cho hơn 500.000 kg thịt bò bay hơi vào bầu không phí trong kho trữ lạnh.

Robert Ten Cate, chuyên gia tư vấn của GM Steel, giải thích quá trình: "Súc thịt từ nơi giết mổ còn ướt và nóng. Khi được đưa vào kho trữ lạnh, luồng không khí khô lạnh sẽ làm ẩm từ bề mặt tiếp xúc. Số lượng phụ thuộc vào công nghệ làm mát của lò mổ, nhưng có thể nằm trong khoảng 1,2-2,5% tổng trọng lượng, và thậm chí còn cao hơn thế. Bằng cách duy trì độ ẩm cao trong kho trữ lạnh bằng máy tạo ẩm JetSpray trong quá trình làm mát ban đầu, sự thất thoát độ ẩm từ thịt sẽ bị ức chế và có thể giảm xuống dưới 1%.

"Cuộc kiểm tra độc lập đã chỉ ra rằng bằng cách duy trì độ ẩm tối ưu trong quá trình làm mát, mức thất thoát trọng lượng thịt sẽ giảm mà không có bất kỳ hơi nước ngưng tụ nào hình thành bên trong kho trữ lạnh hoặc trên thân thịt. Tạo ẩm không khí không làm ẩm bề mặt thịt hay làm tăng sự phát triển của vi sinh vật.

Robert nói tiếp: "Trên thực tế, các thử nghiệm của khách hàng cho thấy rằng độ ẩm cao thực sự làm giảm sự tăng trưởng của vi sinh vật chứ không phải ngược lại. Độ ẩm cao hơn cải thiện độ dẫn nhiệt của không khí và do đó làm tăng sức truyền nhiệt từ thịt. Một số hệ thống đã cho thấy mức giảm đáng kể để chu trình trữ lạnh đạt nhiệt độ cần thiết trong chính giữa súc thịt. Khi nhiệt độ thịt giảm nhanh hơn, sự tăng trưởng của vi sinh vật sẽ bị ức chế.

"Một lợi ích đáng kể khác khi chu trình làm mát diễn ra nhanh hơn là giảm mức tiêu thụ năng lượng của hệ thống làm mát. Các khách hàng đã thấy hóa đơn tiền điện giảm tới 10% khi duy trì độ ẩm tối ưu trong khu vực trữ lạnh do hiệu quả truyền nhiệt từ thịt được cải thiện." Robert kết luận.

Máy tạo ẩm JetSpray bao gồm các loạt vòi phun thiết kế chính xác kết hợp khí nén và nước để tạo ra một loại khí phun có kích thước nhỏ giọt chỉ 7,5 micrômet. Dây vòi phun được nối trực tiếp ở phía trước cuộn cảm thiết bị bay hơi của hệ thống làm lạnh và đưa độ ẩm vào luồng không khí khi nó đi vào kho trữ lạnh.

Vòi phun cực kỳ nhỏ đảm bảo độ ẩm được bầu không khí hấp thụ và ngăn ẩm ướt trong phòng. Dòng khí nén cũng tránh được khả năng nhỏ giọt. Những đầu nhỏ bên trong các vòi phun hoạt động như một cơ chế tự làm sạch và ngăn tắc nghẽn khiến hệ thống vận hành cực kỳ mạnh mẽ, không cần bảo dưỡng nhiều.

Máy tạo ẩm JetSpray đã được phát triển lấy tiêu chuẩn vệ sinh làm tiêu chí thiết kế chính, khiến cho máy thích hợp để sử dụng tại các cơ sở chế biến thực phẩm. Bộ lọc nước thẩm thấu ngược loại bỏ tất cả các khoáng chất từ nước nguồn trước khi nước được xử lý tiệt trùng bằng cực tím để diệt bất kỳ vi sinh vật nào còn lại. Ngoài ra, hệ thống sẽ thường xuyên chạy chu kỳ thanh lọc và xả để đảm bảo nước không thể ở lại trong máy tạo ẩm gây ra ứ đọng.

Quay trở lại phần tổng quan Tin tức

Hãy bắt đầu hành trình tăng lợi nhuận ngay hôm nay

Complete the form and a humidity expert will be in touch

Nội dung liên quan

Giảm thất thoát trọng lượng nhờ làm lạnh sơ bộ

Hoàn thành biểu mẫu để nhận được dự toán thời gian hoàn vốn cụ thể đối với phương pháp tạo ẩm khu vực làm lạnh sơ bộ của ...

Read more

Tạo ẩm trong lò mổ

Làm giảm thất thoát trọng lượng trong quá trình ướp lạnh thịt xuống dưới 1%.

Read more

JetSpray đem lại cho nhà máy chế biến cá 1 triệu bảng mỗi năm

Máy tạo ẩm JetSpray của Condair giúp các chuyên gia về thiết bị làm lạnh ICS Cool Energy tăng lợi nhuận với một thương hiệu ...

Read more