01.07.2013

Hệ thống làm mát bay hơi lớn nhất thế giới

Condair đã thiết kế, sản xuất và cung cấp hệ thống làm mát bay hơi dạng phun giúp điều hòa không khí tại khu vực rộng 15 ha của thành phố Medina tại Ả Rập Xê Út giảm đi tối đa 10°C.

Medina là địa điểm hành hương quan trọng thứ hai của Đạo Hồi và là nơi có một trong những nhà thờ Hồi giáo lớn nhất trên thế giới. Hàng triệu người Hồi giáo mỗi năm đi hành hương đến thành phố thuộc Ả Rập này, một thành phố có thời tiết khô nóng quanh năm.

Khi trời nắng, nhiệt độ thường tăng lên 50°C. Để giúp cho du khách tại khu vực ngoài trời cảm thấy thoải mái hơn, các loại ô lớn đã được dựng lên để bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời. Có tổng cộng 250 chiếc ô che nắng, mỗi chiếc che bóng mát trên diện tích khoảng 600 m².

Trong chuyến viếng thăm Hoa Kỳ, Nhà vua Ả Rập Xê Út đã nhìn thấy một hệ thống điều hòa không khí ngoài trời làm bay hơi nước, qua đó làm mát không khí. Nhà vua rất hứng thú với công nghệ này và ông muốn lắp đặt một hệ thống tương tự dưới những chiếc ô che nắng tại thành phố Medina.

Nhà cung cấp ô dù lớn đầu tiên đã cố gắng tự phát triển một hệ thống phù hợp. Khi ý tưởng này được thấy là không thành công, họ đã tìm đến Condair. Chỉ trong vòng vài tháng, hợp đồng cung cấp đã được ký kết. Condair sau đó đã phát triển các thiết bị đặc biệt, bao gồm một trạm bơm đặc biệt có thể được tích hợp vào những chiếc ô che nắng khổng lồ. Những máy bơm nước này được lắp đặt ở độ cao sáu mét ngay bên dưới các thiết bị đèn. Ngoài máy bơm, Condair cũng cung cấp các thiết bị phun được lắp đặt trên các bộ thông gió và xả nước bay hơi.

Hai trong số những thách thức lớn nhất là yêu cầu về mức tiếng ồn cực kỳ thấp và không gian hạn chế để lắp đặt máy bơm nước.

Những thách thức khác bao gồm nhiệt độ môi trường cực kỳ cao và yêu cầu về vệ sinh nghiêm ngặt của hệ thống. Toàn bộ hệ thống được thiết kế để hoạt động ở nhiệt độ môi trường xung quanh lên đến 60°C.

Vì chỉ có người Hồi giáo mới có thể đi đến địa điểm cầu nguyện, nên Condair đã đào tạo cho các thợ cơ khí lắp đặt để họ có thể tự kiểm soát việc lắp đặt trạm bơm và kiểm soát mức vệ sinh cần thiết cho toàn bộ hệ thống. Khi tất cả các hệ thống vận hành, 50.000 lít nước mỗi giờ có thể bị bay hơi. Điều này giúp việc hạ nhiệt trở nên dễ dàng và hạ được đáng kể đến 10°C trên toàn bộ khu vực.

Khi các mô hình chạy thử đã được phê duyệt vào cuối năm 2010, tất cả 250 trạm bơm đã được sản xuất vào mùa xuân năm 2011. Quá trình lắp đặt hoàn tất vào tháng 8 năm 2011 và từ đó những người hành hương đến khu vực này đã được tận hưởng nhiệt độ không khí mát mẻ hơn nhờ hệ thống làm mát bay hơi ngoài trời lớn nhất trên thế giới.

Quay trở lại phần tổng quan Tin tức

Hãy nói chuyện với chuyên gia về làm mát bay hơi ngay hôm nay. Hãy hoàn thành biểu mẫu và chúng tôi sẽ liên hệ.

Các tin tức liên quan

Các chiến lược làm mát bay hơi trong ống gió

Ba chiến lược làm mát bay hơi bằng AHU chính đã giải thích, bao gồm chiến lược làm mát không khí xả ra, gián tiếp và trực tiếp.

Đọc thêm

Condair giúp làm mát trung tâm dữ liệu Microsoft Dublin

Condair đã cung cấp 35 máy tạo ẩm kiểu bay hơi cho trung tâm dữ liệu lớn trị giá $500 triệu của Microsoft ở Dublin, Ireland có khả năng làm mát bay ...

Đọc thêm