23.04.2012

In ấn tối ưu với JetSpray

Khi John Watson & Co, công ty in ấn lâu đời nhất ở Scotland, đang tìm cách nâng cao mức độ kiểm soát quy trình bằng cách cải thiện độ ẩm của phòng in, công ty này đã liên lạc với Condair, và Condair đã xác định và lắp đặt máy tạo ẩm phun nước và không khí JetSpray, được phát triển đặc biệt cho ngành in ấn.

Giấy là vật liệu hút ẩm rất dễ bị thay đổi độ ẩm tương đối (RH). Để đạt điều kiện in ấn và bảo quản giấy tối ưu, độ ẩm phải được duy trì trong khoảng 40-60%RH. Nhiệt tạo ra từ máy móc và máy gia nhiệt trong điều kiện kín có thể khiến không khí khô và sau đó là giấy. Vào mùa đông, độ ẩm tương đối có thể giảm xuống thấp còn 15-20%RH dẫn đến việc tích tụ tĩnh điện và xảy ra các vấn đề in ấn như bố cục không cân xứng với lề, đứt băng giấy, quăn giấy và rách giấy khi gấp lại. Bằng cách tạo ẩm không khí xung quanh các máy in, các vùng chứa cuộn và khay chứa giấy, có thể làm giảm đáng kể những vấn đề như vậy.

Chris Fyfe, Giám đốc kiểm soát chất lượng của John Watson, đã giải thích cách thức mà Condair đáp ứng được nhu cầu của công ty: "Khi giấy mất độ ẩm, mực in sẽ không dính đúng cách, có thể gây ra vấn đề cho công ty in có uy tín về chất lượng cao của chúng tôi. JetSpray không chỉ chứng minh được hiệu quả trong ngành của chúng tôi, mà sản phẩm này cũng không hề phức tạp, tiết kiệm năng lượng và cực kỳ vệ sinh khi vận hành. Do các điều kiện trong phòng in của chúng tôi, máy tạo ẩm đã vận hành 99% trong ngày kể từ khi lắp đặt, duy trì RH ở giá trị hoàn hảo 50%. "

JetSpray kiểm soát độ ẩm đến ± 2,5% RH và được thiết kế đặc biệt cho ngành in ấn vì yêu cầu tần suất bảo dưỡng rất ít, có chi phí vận hành thấp và rất vệ sinh. Thiết bị bao gồm một bảng điều khiển nạp khí nén và nước tới vào các một loạt các vòi phun. Thiết kế vòi phun đảm bảo rằng nước chỉ có thể được đưa vào khi khí nén chảy qua hệ thống, đảm bảo phun không nhỏ giọt. Tia phun ra từ các vòi phun có kích thước giọt nhỏ chỉ 7,5μm, nhanh chóng bốc hơi vào không khí, do vậy làm tăng độ ẩm.

Một hệ thống định lượng ion bạc Ag+ PureFlo được tích hợp trên nguồn nước đi vào nhằm chống tích tụ vi khuẩn. Bạc là nguyên tố kháng khuẩn mạnh và mang lại hiệu ứng kết tủa mạnh mẽ trên toàn công trình đường ống nước. Thêm vào đó, các chu trình xối và tẩy sạch tự động không cho nước đọng lại trong hệ thống, kiểm soát sự sinh trưởng của vi sinh vật và đảm bảo vệ sinh. Các tính năng này đã giúp cho JetSpray đạt được tiêu chuẩn vệ sinh VDI6022 được kiểm chứng độc lập.

Máy tạo ẩm phun sử dụng năng lượng ít hơn 90% so với máy tạo ẩm bằng dòng điện. Không chỉ tiết kiệm chi phí đáng kể mà đối với một hệ thống tạo ra 100kg hơi nước mỗi giờ, điều này đồng nghĩa với việc giảm phát thải khí CO2 khoảng 260 tấn trong năm năm.

JetSpray rất dễ lắp đặt, có thể vận hành bằng nước máy, nước khử khoáng hoặc nước mềm và do chốt tự làm sạch trong vòi phun, nên thiết bị này yêu cầu bảo dưỡng ít. Các thành phần bên trong bảng điều khiển JetSpray có thể dễ dàng tiếp cận nhờ tất cả các bộ phận điện tử được bọc trong một khoang riêng biệt trên đường ống nước.

Quay trở lại phần tổng quan Tin tức

Hãy bắt đầu hành trình cải thiện năng suất in ấn ngay hôm nay

Complete the form and a print humidity expert will be in touch

Các khách hàng trong lĩnh vực in ấn toàn cầu của Condair bao gồm:

  • - Hewlett Packard, Tây Ban Nha
  • - Heidelberger, Đức
  • - Komori, Pháp
  • - Vista Print, Hà Lan
  • - Tetra Pak, Trung Quốc
  • - RR Donelly, Hoa Kỳ
  • - News International, Vương quốc Anh
  • - Duni Paper Mills AB, Thụy Điển
  • - Rizla, Vương quốc Anh
  • - BDT Security Printing, Eire
  • - Samson Druckerei, Áo

Quý vị cũng có thể quan tâm đến...

Tạo ẩm trong in ấn

Tránh những thay đổi về kích thước và nâng cao các quy trình sản xuất.

Đọc thêm

Tạo ẩm bao bì

Giảm tĩnh điện và duy trì các đặc tính của giấy, bìa cứng và chất kết dính.

Đọc thêm