18.06.2014

Condair ME - một máy tạo ẩm kiểu bay hơi thế hệ mới

Condair đã ra mắt máy tạo ẩm kiểu bay hơi Condair ME thế hệ mới, cung cấp hệ thống tạo ẩm và làm mát bay hơi sử dụng ít năng lượng cho thiết bị xử lý không khí hoặc ống gió. Các tính năng đổi mới và được cấp bằng sáng chế khẳng định vững chắc vị thế máy tạo ẩm hàng đầu Thế giới trong cùng phân khúc. Một thiết bị duy nhất có thể cung cấp độ ẩm lên đến 1.000 kg/giờ và công suất làm mát bay hơi luồng không khí 630kW trong khi chỉ vận hành bằng nguồn điện chưa đến 0,3kW.

Condair ME bao gồm một bình bay hơi nằm bên trong ống gió, một bộ phận thủy lực khép kín được cấp bằng sáng chế và bảng điều khiển bằng màn hình cảm ứng trực quan. Bộ phận thủy lực bơm nước lên phía trên bình bay hơi, tại đây nước sẽ chảy xuống bề mặt gấp nếp của môi trường bay hơi. Khi không khí đi qua môi trường ẩm, nó được làm ẩm và làm mát.

Bộ phận thủy lực được cấp bằng sáng chế của máy tạo ẩm có nhiều tính năng độc đáo phân biệt hệ thống với các máy tạo ẩm kiểu bay hơi khác trên thị trường. Bộ phận nhỏ gọn này được làm bằng kính cường lực được gia cố nhựa và có một bể chứa nước, lên đến năm máy bơm nước và một cống bơm. Bộ phận này có thể được đặt bên trong hoặc bên ngoài AHU. Lắp ngoài cho phép tất cả các bộ phận cơ khí có thể được đặt bên ngoài ống gió và hầu hết các hoạt động bảo dưỡng có thể diễn ra mà không phải dừng máy AHU.

Các máy bơm nước của hệ thống, mỗi máy tích hợp nhiều bánh công tác dẫn động từ tính 32W, cho phép Condair ME kiểm soát theo năm giai đoạn theo tiêu chuẩn. Không giống như các máy tạo ẩm kiểu bay hơi khác sử dụng một máy bơm đơn lớn, thông thường cần khoảng 400W, nhiều máy bơm sử dụng ít năng lượng của Condair ME sẽ duy trì tỷ lệ tiêu thụ năng lượng theo công suất yêu cầu. Ngoài ra, vì các máy bơm của Condair ME không có các bộ phận kết nối với nhau về mặt cơ khí, nên chúng vận hành cực kỳ yên tĩnh mà không gây ra tiếng ồn.

Các tính năng khác của bộ phận thủy lực của Condair ME bao gồm một cống bơm giúp cải thiện khả năng kiểm soát độ ẩm nhờ đưa hệ thống về chế độ toàn công suất nhanh hơn, cảm biến dẫn nước và cảm biến nhiệt độ, mối nối lắp sít, vít nhả bằng tay và bệ bơm siết tay để dễ dàng bảo trì. Phần nắp bể chứa nước có thể được tháo ra trong vài giây cho phép tiếp cận để làm sạch mà không cần phải tháo gỡ thêm bất cứ bộ phận gì. Bộ phận thủy lực hoàn chỉnh có thể được nhanh chóng ngắt kết nối và thay thế khiến cho Condair ME trở thành sản phẩm lý tưởng cho các ứng dụng quan trọng đòi hỏi kế hoạch dự phòng và thời gian chết máy tối thiểu.

Khay chứa nước của mô-đun bay hơi, nằm bên trong AHU, có thể được tích hợp một máy lọc nước UV chìm. Điều này cung cấp khả năng lọc UV liên tục cho nước chảy xung quanh máy tạo ẩm và vẫn còn có hiệu quả ngay cả khi không có nhu cầu kiểm soát độ ẩm và máy bơm không hoạt động. Đây là một giải pháp xử lý nước hiệu quả hơn so với các hệ thống được lắp vào đường cấp nước hoặc trên các ống tái tuần hoàn. Các tính năng về vệ sinh khác bao gồm chu trình thoát nước và xả nước để đảm bảo nước không bị giữ lại trong hệ thống, bể gấp nếp đôi giúp đảm bảo thoát nước 100% và mô-đun thủy lực được thấm đầy chất phụ gia kháng vi sinh vật Biomaster.

Một bảng điều khiển màn hình cảm ứng với giao diện trực quan cho phép vận hành thử sử dụng phần mềm và cung cấp báo cáo hoạt động, bảo trì và báo lỗi. Màn hình hiển thị các cài đặt hiện tại và điều kiện độ ẩm và nhiệt độ không khí cũng như nhiệt độ, mực và độ dẫn nước. Các yêu cầu về bảo trì và chẩn đoán lỗi đều được hiển thị và được ghi lại để tham khảo trong tương lai. Thông tin này có thể được tải xuống qua cổng USB, cổng USB này cũng có thể được sử dụng để dễ dàng cập nhật phần mềm của bảng điều khiển. Bảng điều khiển có thể được kết nối với một BMS.

Lợi ích chính của quá trình tạo ẩm kiểu bay hơi là thiết bị này cung cấp khả năng bay hơi ngay lập tức mà không yêu cầu bất kỳ khoảng cách hấp thụ nào trong AHU. Điều này cho phép thiết bị khớp với chiều dài đoạn rất ngắn mà không có bất kỳ nguy cơ làm ướt bên trong ống gió nào. Thiết bị có thể chạy trên nguồn nước máy mà không cần xử lý nước RO. Vì không cần làm nóng nước, nên có thể tiết kiệm hơn nhiều so với máy tạo ẩm bằng dòng điện. Chu kỳ xả thường xuyên loại bỏ các khoáng chất ra khỏi hệ thống nên không cần bảo dưỡng nhiều.

Quay trở lại phần tổng quan Tin tức

Trò chuyện kỹ sư là chuyên gia trong máy tạo ẩm về Condair ME

Các tin tức liên quan

Condair tạo ẩm cho Facebook

Hệ thống tạo ẩm của Condair đang duy trì độ ẩm ở trung tâm dữ liệu mới của Facebook tại Thụy Điển. Để duy trì hiệu quả cao, ...

Read more

Hệ thống tạo ẩm kiểu bay hơi của Condair tại Jaguar Land Rover

Máy tạo ẩm kiểu bay hơi duy trì độ ẩm trong các hệ thống kiểm tra đường lăn tại Jaguar Land Rover, Solihull, Vương quốc ...

Read more

Condair giúp làm mát trung tâm dữ liệu Microsoft Dublin

Condair đã cung cấp 35 máy tạo ẩm kiểu bay hơi cho trung tâm dữ liệu lớn trị giá $500 triệu của Microsoft ở Dublin, Ireland...

Read more