11.04.2014

Hệ thống tạo ẩm Condair tại Jaguar Land Rover

Condair đã cung cấp và lắp đặt bốn hệ thống tạo ẩm kiểu bay hơi cho Jaguar Land Rover để sử dụng trong cơ sở kiểm tra lượng khí thải tại Trung tâm Tuân thủ Sản phẩm của công ty tại Solihull. Máy tạo ẩm kiểu bay hơi có khả năng kiểm soát độ ẩm cho hệ thống kiểm tra động cơ 2 đường lăn để đảm bảo tuân thủ các thông số đối với môi trường quốc tế.

Jaguar Land Rover đã thực hiện các thử nghiệm kiểm soát chất lượng trên mọi phương tiện trước khi tiến hành phân phối. Việc kiểm tra khí thải nghiêm ngặt này phải được thực hiện trong phạm vi nhiệt độ từ 20 đến 30°C và độ chứa hơi từ 5,5 đến 12,2g/kg không khí khô.

Các máy tạo ẩm kiểu bay hơi đang thay thế một số máy tạo ẩm bằng dòng điện đã khiến Jaguar Land Rover phải mất nhiều chi phí sử dụng năng lượng và thay thế các phụ tùng. Hệ thống tạo ẩm do Condair cung cấp mang lại chi phí vận hành thấp hơn nhiều mà không cần bảo dưỡng thường xuyên như vốn phải làm trong các hệ thống chạy bằng dòng điện.

Máy tạo ẩm kiểu bay hơi bao gồm một mô-đun kiểu bay hơi nằm bên trong thiết bị xử lý không khí với bảng điều khiển bên ngoài. Mô-đun kiểu bay hơi là tấm rổ tổ ong không hạt liên kết chặt chẽ để không khí đi qua. Nước được đưa đến bề mặt trên cùng của tấm rổ tổ ong này và chảy xuống bề mặt gợn sóng. Khi không khí đi qua, không khí được tăng độ ẩm và được làm mát.

Thay vì đun nước bằng điện để tạo hơi nước, như các máy tạo ẩm bằng dòng điện trước đó tại Jaguar Land Rover, không khí được gia nhiệt bằng lò hơi đốt gas trước khi vào máy tạo ẩm kiểu bay hơi . Không khí khô ấm sau đó hấp thụ hơi ẩm từ máy tạo ẩm để đạt được độ ẩm cài đặt. Cùng tổng mức năng lượng tiêu tốn tương đương nhưng hiệu quả kinh tế khi sử dụng khí đốt thay vì nguồn điện để gia nhiệt làm cho chi phí năng lượng thấp hơn khoảng 60% so với máy tạo ẩm bằng dòng điện.

Các máy tạo ẩm kiểu bay hơi có thể vận hành bằng nguồn nước thủy cục hoặc nước khử khoáng và có thể đặt tại các khoan ngắn trong AHU vì nó làm bay hơi ngay lập tức. Không giống như các máy tạo ẩm cần bảo dưỡng thường xuyên để tránh tích tụ cáu cặn, cáu cặn còn lại sau khi bay hơi qua tấm rổ tổ ong đơn giản chỉ cần rửa sạch để ráo nước, giúp giảm chi phí bảo dưỡng và vận hành.

Quay trở lại phần tổng quan Tin tức

Các khách hàng trong lĩnh vực ô tô toàn cầu của Condair bao gồm:

  • - Rolls Royce, Vương quốc Anh
  • - Aston Martin, Vương quốc Anh
  • - Peugeot, Vương quốc Anh
  • - BMW, Đức
  • - Mercedes Benz, Đức
  • - Porsche, Đức
  • - Audi, Đức
  • - Honda, Hoa Kỳ
  • - Nissan, Hoa Kỳ, Vương quốc Anh
  • - Renault F1, Pháp
  • - Toyota, Pháp
  • - Volvo, Thụy Điển
  • - General Motors, Bỉ, Hoa Kỳ
  • - Volkswagen, Ấn Độ
  • - Ford, Úc
  • - Pirelli, Brazil, Mexico
  • - Renault, Maroc
  • - Saic-Metzeler Thượng Hải, Trung Quốc
  • - Continental, Hoa Kỳ
  • - Catepillar, Hoa Kỳ
  • - Jaguar Land Rover, Vương quốc Anh
  • - Ricardo, Vương quốc Anh
  • Citroën Sport, Pháp

Các tin tức liên quan

Condair tạo ẩm cho Facebook

Hệ thống tạo ẩm của Condair đang duy trì độ ẩm ở trung tâm dữ liệu mới của Facebook tại Thụy Điển. Để duy trì hiệu quả cao, ...

Đọc thêm

Hệ thống làm mát bay hơi lớn nhất trên thế giới

Condair điều hòa không khí trên khu vực rộng 15 ha tại thành phố Medina của Ả Rập Xê Út đến 10°C.

Đọc thêm