09.05.2010

Condair giúp làm mát trung tâm dữ liệu Microsoft Dublin

Condair đã cung cấp 35 máy tạo ẩm kiểu bay hơi cho trung tâm dữ liệu lớn trị giá $500 triệu của Microsoft ở Dublin, Ireland có khả năng làm mát bay hơi xuống 8°C và tiết kiệm năng lượng cho các phòng dữ liệu khổng lồ của Microsoft.

Microsoft Dublin là thế hệ trung tâm dữ liệu mới nhất sử dụng máy "làm mát khí trời" chứ không phải thiết bị làm lạnh nước trung tâm để duy trì nhiệt độ yêu cầu bên trong thấp xung quanh các máy chủ. Gió tươi liên tục được cấp vào tòa nhà và hòa trộn cùng gió hồi bên trong. Phần lớn các máy tạo ẩm kiểu bay hơi nằm bên trong các thiết bị xử lý không khí nằm trên mái của trung tâm dữ liệu. Trong những tháng mùa hè, khi nhiệt độ bên ngoài cao, gió tươi, nóng đi vào sẽ được cấp cho các máy tạo ẩm, làm bay hơi độ ẩm vào luồng không khí giúp giảm nhiệt độ.

Việc kết hợp sử dụng gió tươi và làm mát kiểu bay hơi này cho phép trung tâm dữ liệu giảm nhu cầu sử dụng máy lạnh đến 95% trong năm. Trung tâm dữ liệu Microsoft Dublin đã chính thức được công nhận bởi Chiến dịch năng lượng bền vững châu Âu của Ủy ban châu Âu là có "có tính thực tiễn tốt nhất" về thiết kế bền vững cho môi trường thông qua thiết kế sáng tạo, tiết kiệm năng lượng hơn 50% so với các trung tâm dữ liệu truyền thống được xây dựng ba năm trước.

35 máy tạo ẩm kiểu bay hơi được lắp đặt có khả năng cung cấp tới 10.930 lít hơi nước mỗi giờ vào luồng không khí cấp cho nhà máy 8580 mét khối. Nước bay hơi tạo hiệu ứng làm mát đoạn nhiệt lên không khí, làm giảm nhiệt độ đến 8°C. Hệ thống được thiết kế để giảm nhiệt độ không khí đi vào từ tối đa 26°C vào mùa hè xuống nhiệt độ cung cấp cho phòng là 18°C. Ngay cả tại mức công suất tối đa, tổng năng lượng cần thiết để có mức làm mát kiểu bay hơi này chỉ là 17kW trên tất cả các máy tạo ẩm trong cơ sở.

Các máy tạo ẩm được cung cấp thành hai giai đoạn cho các nhà sản xuất thiết bị xử lý không khí, với 24 máy đầu tiên do Johnson Controls lắp đặt và 11 máy còn lại do RMI Engineering thực hiện. Nhà thầu thi công chính của dự án là John Sisk & Son Ltd trong đó thiết kế đang được thực hiện bởi Integrated Design Consultants và PM Group.

Quay trở lại phần tổng quan Tin tức

Quý vị cũng có thể quan tâm đến...

Tạo ẩm trung tâm dữ liệu

Có khả năng làm mát kiểu bay hơi chi phí thấp, công suất cao và chống sốc tĩnh điện.

Đọc thêm

Condair tạo ẩm cho Facebook

Hệ thống tạo ẩm của Condair đang duy trì độ ẩm ở trung tâm dữ liệu mới của Facebook tại Thụy Điển. Để duy trì hiệu quả cao, ...

Đọc thêm

Các chiến lược làm mát bay hơi trong ống gió

Ba chiến lược làm mát bay hơi bằng AHU chính đã giải thích, bao gồm chiến lược làm mát không khí xả ra, gián tiếp và trực ti...

Đọc thêm